3 Tiêu chuẩn vàng khi thiết kế văn phòng



Hầu hết nhân viên văn phòng đều biết rằng nếu ngồi bàn quá cao, hay quá thấp so với ghế thì không những là làm ảnh hưởng tới chất lượng công việc mà còn ảnh hướng nghiêm trọng tới sức khỏe người làm việc. Chính vì thế nên khi lựa chọn thiết kế nội thất văn phòng cần tham khảo qua các tiêu chuẩn cho nội thất văn phòng để không gây ảnh hưởng tới chất lượng công việc và sức khỏe của chính bạn.

Dưới đây là một vài chia sẻ của nội thất Gia Nguyễn IDC về Thiet ke van phong làm sao đúng tiêu chuẩn, để giúp người ngồi không có cảm giác khó chịu, mệt mỏi.

Thứ nhất: Theo tiêu chuẩn ngành và tiêu chuẩn quốc gia được đặt ra để nhà sản xuất sáng chế sản phẩm theo một kích thước chuẩn. Kích thước của nội thất văn phòng khi thiet ke van phong cũng vậy, kích thước làm trọng điểm, chỉ cần có một kích thước không đạt tiêu chuẩn thì sản phẩm đó bị coi là không đạt tiêu chuẩn.

Kích thước tiêu chuẩn về chiều cao của bàn gồm 4 quy cách: 700mm, 720mm, 740mm, 760mm.
Kích thước tiêu chuẩn chiều cao mặt ghế gồm 3 quy cách: 400mm, 420mm, 440mm.

Thứ 2: Quy định về kích thước tiêu chuẩn bàn ghế đồng bộ, khoảng cách độ cao giữa bàn và ghế khống chế trong phạm vi 280 ~ 320mm. Chiều cao không gian dưới gầm bàn không được nhỏ hơn 580mm, chiều rộng không gian dưới gầm bàn không được nhỏ hơn 520mm, điều này là để đảm bảo khi sử dụng, chân người có thể có đủ không gian để hoạt động. Tiêu chuẩn kích thước này áp dụng cho mọi loại bàn làm việc từ bàn trưởng phòng cho đến bàn nhân viên, nhằm đảm bảo tiêu chuẩn cho người làm việc cảm giác thoải mái nhất khi làm việc.

Thứ ba: Về kích thước của ghế sofa theo tiêu chuẩn quốc gia quy định, chiều rộng phía trước sofa đơn không được nhỏ hơn 480mm, nếu nhỏ hơn kích thước này, cho dù có ngồi vừa thì cũng có cảm giác quá chật hẹp.

Chiều sâu mặt ghế phải trong phạm vi 480 ~ 600mm, nếu quá sâu thì cẳng chân sẽ không thể buông xuôi tự nhiên, nếu quá nông thì sẽ có cảm giác ngồi không vững. Chiều cao mặt ghế nên trong phạm vi 360 ~ 420mm, quá cao sẽ giống như ngồi trên ghế bình thường, cảm giác không thoải mái, quá thấp khi đứng dậy sẽ cảm thấy rất khó khăn.

Cuối cùng: Là quy định kích thước của tủ – hộc chứa tài liệu, chiều cao của mỗi ngăn sách không nên nhỏ hơn 220mm. Bạn có thể sử dụng hộc di động nếu diện tích văn phòng làm việc bị hạn chế, vừa đảm bảo được không gian làm việc, vừa có thể dễ dàng di chuyển.

Với nhữn lời khuyên trên hi vọng người tiêu dùng khi mua đồ để thiết kế nội thất văn phòng nên tìm hiểu về kích thước đồ mình cần mua để tránh mua phải hàng không đạt tiêu chuẩn, không chỉ không thuận tiện khi sử dụng, mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ.
Dịch vụ thiết kế nội thất văn phòng Gia Nguyễn IDC.


Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Home page