Tư vấn sửa chữa nhà mặt phố



Với đặc thù nhà mặt phố là vừa để ở vừa để kinh doanh nên khi sửa chữa nhà cẩn phải có thiết kế và thi công tốt
 Bạn lo lắng vì ngôi nhà mặt phố có vấn đề, đã cũ kỹ theo tháng ngày, nhà ở sau một thời gian dài sử dụng không tránh khỏi tình trạng bị xuống cấp. Không chỉ đồ nội thất hỏng hóc không phù hợp với người sử dụng mà ngay cả đến kết cấu như kết cấu dầm, cột, hệ tường cũng cần được thay mới và sửa chữa lại.
Hơn nữa do tác động của môi trường cũng xuống cấp, nhưng với đồ nội thất có thể thay mới được thì những sự cố gặp ở bên trong thường khó xử lý hơn, hoặc là chỉ có biện pháp cải tạo lại hoàn toàn mới khắc phục được.
Đặc điểm của nhà mặt phố
Kiến trúc nhà mặt phố được thiết kế khá đa dạng, nhiều kiểu cách. Sự khác biệt trong từng kiến trúc, kiểu dáng cho nhà mặt phố thì thuộc vào những yếu tố như diện tích mặt tiền, tổng diện tích mặt sàn, ngôi nhà nằm trên con phố kinh doanh sầm uất hay chỉ là khu dân cư bình thường. sửa nhà mặt phố nhằm nới rộng không gian nhiều tầng hay chỉ để ngôi nhà mặt phố của bạn đẹp hơn… Với những tiêu chí khác nhau như vậy thì nhà mặt phố sẽ được sửa chữa nhà với các mục đích khác nhau để đáp ứng yêu cầu của giá chủ. Sửa nhà mặt phố khá quan trọng, vì ngoài nhu cầu để ở thì đa phần nó được lựa chọn để kinh  doanh.
sua chua nha10
Một số lưu ý khi sửa nhà mặt phố
+Trước hết, hãy gỡ bỏ tất cả các đồ phụ trợ, bàn ghế, tủ, tranh,... chỉ để lại nguyên bộ khung nhà. Như vậy bạn sẽ thực sự có một cái nhìn rõ ràng về nguyên trạng không gian và có những ý tưởng hợp lý với hiện trạng.
+ Thường thường trong căn phòng của bạn sẽ có những điểm bất hợp lý mà lại khó (hoặc không thể) thay đổi. Chẳng hạn như một chiếc cửa sổ tỷ lệ và chi tiết xấu xí, hãy "làm chìm" nó bằng cách sơn tường, cửa, trần cùng màu, và hướng sự tập trung vào những điểm hấp dẫn hơn của căn phòng.
+Phân chia lại phòng ốc, khu vực sinh hoạt... cho hợp lý cũng là một cách cải tạo nhà. Cầu thang nhà bạn trước đây có thể quá nhỏ, quá dốc hay cần thay đổi vị trí. Trong trường hợp đó, cần cắt, phá bỏ cầu thang cũ và bít lại. Ngay lỗ sàn phải đục lòi sắt ra và câu sàn sắt mới bằng việc hàn, tuyệt đối không kết cấu nối bằng dây kẽm buộc để liên kết sàn. Chọn vị trí tốt, thích hợp khoét lỗ cầu thang mới; ở vị trí này thường kết hợp giếng trời tạo sự thông thoáng và lấy sáng. Tránh tối đa việc phá bỏ cột hoặc dời cột. Phân chia lại phòng trong nhà phố, vốn hẹp nên hạn chế xây vách bít (trừ phòng ngủ). Với những khu vực chức năng khác, có thể dùng độ cao hay thấp của nền hay trần để phân chia.
+Sử dụng bạt che chắn cận thận trước khí sửa chữa nhá để tránh tình trạng gach đá khi sửa nhà văng ra ảnh hưởng đến người đi lại bên đường.
Nguồn: http://gianguyenidc.vn/


Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Home page