Thiết kế không gian làm việc nhỏ gọn tại nhà



Kiến trúc sư cho rằng, góc làm việc tại gia cần hài hòa với thiết kế thi công nội thất căn hộ bên trong căn nhà để có được sự tương đồng về không gian sống, kiến trúc.
Chỉ với một diện tích nhỏ trong nhà, bạn có thể sở hữu góc làm việc cá nhân độc đáo
Với cấu trúc sẵn có của căn nhà, bạn có thể sở hữu một không gian làm việc độc đáo và hiệu quả nhất bằng những cách sau:
Sử dụng không gian trống
Trong xu hướng kiến trúc hiện đại, ranh giới giữa những không gian gần như bị xóa bỏ thay vào đó là thiết kế mở được ưa chuộng. Chủ nhà sẽ thấy thú vị hơn khi từ góc làm việc có thể quan sát được nhiều không gian khác trong nhà. Do đó, nếu không thể thiết kế thi công nội thất một phòng làm việc riêng, bạn có thể sử dụng không gian trống ở phòng ngủ, phòng khách, tầng áp mái thậm chí là cả ban công.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cải tạo tường thạch cao cũ trong ngôi nhà để biến thành không gian làm việc với chiếc bàn độc đáo được gia cố trực tiếp vào tường hoặc treo những kệ sách lớn để tiết kiệm diện tích trong không gian nhỏ.
Với tính linh hoạt, tường ngăn thạch cao có thể sử dụng cho diện tích nhỏ như nhà ở hay không gian lớn như văn phòng
noi that phong khach
Tường ngăn bằng thạch cao đơn giản
Do đặc thù công việc hay thuộc tuýp người thích sự riêng tư, bạn cũng có thể sử dụng tường ngăn thạch cao để “phân chia ranh giới” giữa nơi sinh hoạt khác trong nhà và nơi làm việc.
Tường thạch cao có nhiều ưu điểm nổi bật như cấu tạo chính là tấm thạch cao và khung kim loại nên tường thi công rất nhanh, ít ảnh hưởng tới sinh hoạt trong gia đình; uyển chuyển và dễ dàng thiết kế uốn cong theo không gian có sẵn nên có thể sử dụng tường ngăn để trang trí...
Tường thạch cao có khả năng chịu lực tương đương với tường gạch truyền thống
nếu được thi công đúng kỹ thuật với vít chuyên dụng.
Mỗi điểm vít có thể chịu lực lên tới 20kg.
Sau khi thi công hoàn thành, tường thạch cao sẽ bảo đảm được khả năng cách âm giữa nơi làm việc với bên ngoài. Với độ dày 10cm, tường thạch cao có khả năng cách âm tốt hơn tường gạch tới 15%. Do đó, gia chủ có thể yên tâm làm việc mà không bị phiền vì tiếng ồn từ phòng khác, phòng bếp hay âm thanh vọng từ ngoài đường.


Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Home page