Những nguyên tắc vàng khi thiết kế văn phòng tại nhà



Thiết kế nội thất văn phòng làm việc tại nhà là một điều cần thiết cho mọi người vì trong rất nhiều trường hợp bạn sẽ phải làm thêm việc ở nhà cho kịp tiến độ của dự án trong công ty hay bạn đang nhận một dự án bên ngoài công ty về nhà để làm vì muốn tạo thêm thu nhập, vì thế nếu bạn muốn tự thiết kế văn phòng làm việc tại nhà thì nên tuân thủ các nguyên tắc dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều đó.
1. Chọn vị trí đặt văn phòng trong nhà nên có đầy đủ ánh sáng và thông thoáng Ánh sáng và không khí là các yếu tố rất quan trọng trong văn phòng làm việc.Vì thế bạn nên chủ động lắp đặt ánh sáng bao quanh căn phòng để cung cấp đầy đủ ánh sáng cho văn phòng làm việc. Bộ đèn chiếu sáng nên đồng nhất và để ở chế độ chiếu sáng vừa phải. Bạn cũng nên có thêm đèn dành cho sàn nhà. Hãy luôn giữ phòng thoáng đãng thông qua việc sử dụng bộ thông gió. Hãy chọn phòng có nhiều cửa sổ để có thể giúp không khí lưu thông.
nhan-vien-thiet-ke-2-500x500
Nếu bạn gặp vấn đề về không gian văn phòng, bạn có thể bố trí đơn giản một cái bàn và ghế để làm việc ngay tại góc phòng. Bạn cũng có thể tận dụng không gian dưới cầu thang; phía cuối hành lang, hay gác xép hoặc khu vực còn trống giữa hai phòng… Điều quan trọng là bạn có một không gian làm việc thường xuyên mà nó đáp ứng được công việc của bạn. Nếu bạn chịu khó sửa chữa tân trang, bạn có thể nhận ra rằng việc thay đổi gác mái, tầng hầm hay tân trang phòng khách hoặc gara… thành văn phòng làm việc, bạn sẽ có được một văn phòng làm việc lý tưởng.
2. Tránh xa những khu làm bạn dễ mất tập trung trong nhà
Hãy chắc chắn rằng văn phòng làm việc của bạn cách xa những nơi làm bạn mất tập trung như nhà bếp, cửa trước, phòng karaoke hay những nơi khác… Điều này đặc biệt quan trọng vì nếu bạn có con trẻ bạn sẽ phải quan tâm chúng suốt cả ngày. Nếu bạn có thể thấy hay nghe chúng và ngược lại chúng có thể nhìn thấy bạn, điều này rất dễ làm bạn không tập trung để làm việc và đôi khi lại gây khó khăn cho bạn và con trẻ.
3. Sắp xếp lại những vật dụng theo đúng chức năng và cần thiết cho công việc của bạn
Tối đa hoá việc bố trí không gian văn phòng làm việc bằng việc dẹp hết những thứ lộn xộn trong phòng làm việc của bạn và sắp xếp mọi thứ để giúp bạn làm việc tốt hơn. Cất bớt những thứ mà bạn ít dùng hàng ngày đi chỉ giữ lại những vật dụng ngay tại bàn làm việc hay đủ gần chỗ bạn để khi dùng có thể lấy nhanh. Hãy gói gọn lại những vật dụng hay đặt chúng vào những nơi góc tường lấy chỗ cho lưu thông. Nếu được hãy treo điện thoại của bạn lên tường gần bàn làm việc để bàn làm việc được rộng rãi.
Nguồn: giakimdecor.com


Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Home page