Tiêu chí trong thiết kế văn phòng phòng họp



Trong thiết kế nội thất văn phòng thì phòng họp đóng một vai trò hết sức quan trọng lý do là đối với bất kỳ một công ty hay doanh nghiệp nào thì phòng họp thường được các công ty quan tâm nhiều nhất vì phòng họp là nơi để báo cáo những gì đạt được và chưa đạt được trong kế hoạch của công ty, giúp cho mọi người định hướng được công việc cần thiết phải làm bây giờ và tương lai gần, đây còn là nơi mọi người có thể đưa ra những ý tưởng hay đề xuất ý kiến của bản thân mình đến lãnh đạo của công ty làm sao cho hiệu suất công việc đạt được là cao nhất. 
Vì vậy trong thiết kế văn phòng thì việc phòng họp như nào rất được lãnh đạo của doanh nghiệp quan tâm.Các bạn hãy cùng điểm qua một số tiêu chí đánh giá và lựa chọn cho thiết kế phòng họp nhé !
Thiết kế nội thất trong phòng họp
Khi thiết kế nội thất phòng họp, cần hết sức tránh kiểu bố cục đối trục (hai bên đứng song song) đàm phán. Nếu không thể tránh được thì tốt hơn là cố gắng làm cho nó trở nên nhẹ nhàng hơn.
thiet ke van phong hien dai 2
Lựa chọn bàn thích hợp cho phòng họp
Nên chọn hình tròn hoặc hình vuông. Chúng có tác dụng giúp mọi người dễ đạt được nhận thức chung, gợi mở ý tưởng và phát huy tinh thần đồng đội vì bàn tròn có thể giúp cho những người tham gia hội nghị giao lưu lẫn nhau một cách dễ dàng, tạo nên một bầu không khí giao lưu bình đẳng, hướng tâm. Bàn hình vuông về cơ bản cũng tạo nên những cảm nhận như vậy.
Bàn hình chữ nhật hay bàn hình Oval lại khá thích hợp với các hội nghị cần phân biệt rõ địa vị của người tham dự. Nếu như bàn hội nghị hình chữ nhật có độ dài quá lớn thì sẽ ảnh hưởng đến việc giao tiếp bằng ánh mắt giữa các thành viên tham gia cuộc họp. Bàn hình Oval lại có lợi cho việc giao tiếp bằng ánh mắt.
Ngoài ra còn phải tính toán đến việc bố trí bàn ghế như thế nào để có không gian lưu thông bốn mặt xung quanh. Theo nguyên lý nhân thể học, khoảng cách nhỏ nhất từ vùng giáp bàn tới tường và giữa các vật chướng ngại khác nên là 1,2 m, kích thước này là khoảng cách đi lại cần thiết khi một người họp đi và và bước ra khi kết thúc hội nghị.
Không gian thích hợp cho phòng họp
Ngoài những đồ nội thất cơ bản thì cũng cần để dành chỗ cho những phương tiện, công cụ được sử dụng trong quá trình họp hay thảo luận, ví dụ như màn hình chiếu, loa, âm thanh… . Đây đều là những nhân tố phụ trợ nâng cao khả năng thành công của đàm phán kinh doanh.
Việc bố trí bàn ghế như thế nào để có không gian lưu thông bốn mặt xung quanh là hết sức quan trọng. Theo nguyên lý nhân thể học, khoảng cách nhỏ nhất từ vùng giáp bàn tới tường và giữa các vật chướng ngại khác nên là 1,2 m, kích thước này là khoảng cách đi lại cần thiết khi một người đi vào phòng và bước ra khi kết thúc buổi họp


Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Home page