Những xu hướng thiết kế nội thất văn phòng



Công việc làm của bạn hàng ngày tại văn phòng phải làm từ 8-10 tiếng đồng hồ. Đối với một số công ty lớn thì việc chọn xu hướng để thiết kế nội thất văn phòng sao cho hợp lý là điều rất đắn đo..Tìm hiểu một số xu hướng trong việc thiết kế văn phòng để tạo ý tưởng khi thiết kế
Ngày nay, đối với tất cả mọi người thì thời gian làm việc tại văn phòng thường chiếm đến 1/3 ngày hoặc có thể hơn chính vì thế văn phòng luôn được coi như là một căn nhà thứ hai của mỗi người.
Vì vậy, các công ty luôn chú trọng xây dựng một không gian văn phòng vừa thân thiện, thoải mải và tạo cảm hứng cho nhân viên của mình khi làm việc tại văn phòng. Và sau đây là 5 xu hướng thiết kế nội thất văn phòng được nhiều công ty áp dụng và đều đem lại những hiệu quả tích cực và được nhiều người yêu thích nhất:
1. Thiết kế vui nhộn, tạo cảm giác thích thú
Thiết kế phòng họp kiểu dáng vui nhộn hiện nay được nhiều công ty đưa vào sử dụng, điển hình là Google. Một vài kiểu dáng bắt mắt như trạm điện thoại công cộng, túp lều trên bãi biển, thậm chí là cả một chiếc xe buýt… Bên cạnh đó, xu hướng thiết kế văn phòng hiện đại còn là nơi xả stress với phòng trò chơi, giải trí, tập thể dục…
2. Xu hướng mở, tạo không gian thoải mái cho mọi người
Các bố trí văn phòng khép kín có cấu trúc theo kiểu truyền thống càng ít được sử dụng, thay vào đó, khái niệm hot desking đang dần phổ biến. Nhân viên không còn phải làm việc trong một khu vực phân vùng nhất định. Văn phòng mở cũng có nghĩa các thiết kế không gian sẽ hỗ trợ tốt nhất để mọi người có thể di chuyển xung quanh, làm việc mọi nơi, trò chuyện nhiều hơn… phù hợp cho việc xây dựng các mối quan hệ chuyên nghiệp cũng như trao đổi về công việc. 
thiết kế văn phòng
3. Theo phong cách nghệ thuật
Nghệ thuật có thể làm tăng sự quan tâm đến nơi làm việc thông qua các hình ảnh, đặc biệt là những thông điệp đại diện cho thương hiệu công ty. Thông qua các mẫu thiết kế thú vị và giản dị nêu bật được văn hóa của công ty. Thậm chí, công ty Acrylicize có trụ sở tại London chuyên tạo ra tác phẩm nghệ thuật riêng biệt cho các văn phòng, do đó, không cần phải dựa vào bản in sáo rỗng hay các vật trang trí không liên quan đến thương hiệu hoặc công việc. Sự gắn kết nên được tạo ra ở mọi nơi ngay cả các thiết kế trang trí văn phòng làm việc.
4. Hòa quyện với không gian bên ngoài
Các thiết kế văn phòng dần nghiêng về xu hướng thoải mái bằng việc phá vỡ phân chia giữa trong nhà và ngoài trời. Điều này có thể thực hiện như kết nối một không gian trong nhà với một khu vực ngoài trời; sử dụng các màu sắc sinh động, tươi mát; bố trí nội thất làm tăng cảm giác như đang ở ngoài trời.
Không chỉ dừng lại ở những chậu cây kiểng lớn, bình hoa, hay dây leo, xu hướng mới nhất làm cho văn phòng tràn đầy năng lượng với thiết kế sáng tạo hơn. Chẳng hạn, những bức tường "sống", cầu thang được xây dựng như trong khu vườn và thậm chí là một trang trại trong nhà... Chúng trông khá tuyệt và tốt cho sức khỏe mọi người nếu được duy trì và chăm sóc cẩn thận. Đó chính là phong cách thiết kế nội thất được rất nhiều người ưa chuộng với không gian rộng thoáng tạo sự thân thiện với môi trường thiên nhiên.
5. Tạo không gian thoải mái cho văn phòng
Việc tạo các không gian thoải mái sẽ giúp nhân viên quay trở lại bàn làm việc với tinh thần tốt nhất và sẵn sàng cho mọi thứ. Để làm được điều này, nhiều công ty đã cho xây dựng nhà bếp, phòng ăn để cung cấp cho nhân viên những bữa ăn lành mạnh, tạo cảm giác gần gũi, thân mật giữa mọi người.
Họ cũng nhận thấy rằng, nhân viên thoải mái hơn khi trao đổi các chủ đề công việc trong một bữa ăn trong khi vẫn đang ở nơi làm việc. Ngoài ra, các chỗ ngồi tự do còn là nơi tránh các stress cũng như các không gian riêng tư hơn cho nhân viên ảnh hưởng đến một phần hiệu quả công việc.
Với những xu hướng này thì nhà thi công nội thất văn phòng phải làm sao khi kết hợp các vật dụng đảm bảo được sự hài hòa về không gian, cách bố trí phải mang đậm theo từng phong cách riêng.
Nguồn(st)


Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Home page