Thiết kế không gian văn phòng đẹp mắt nhất trong năm



Những điều mới mẻ nhất cho việc thiết kế nội thất văn phòng là sáng tạo ra nhiều khía cạnh hơn so với việc chỉ thiết kế một nơi cho nhân viên ngồi nhìn chằm chằm vào máy tính của họ, Google không phải là doanh nghiệp duy nhất đầu tư vào việc thiết kế không gian làm việc một cách sáng tạo. Ngày càng nhiều hơn nữa các doanh nghiệp thuê người thiết kế công sở của họ với thiết kế nội thất đẹp, tiện nghi, hiệu quả, thúc đẩy quá trình làm việc của nhân viên. Hãy xem qua những văn phòng làm việc có thiết kế kỳ lạ, tuyệt vời, đầy màu sắc mà mọi người chúng ta đều mong muốn.
Những văn phòng này có lối đi đến phòng họp được phủ bằng cỏ xanh, sàn bê tông, rất phù hợp cho việc trượt ván, màu sắc rất bắt mắt. Bên cạnh đó còn có rất nhiều không gian riêng để nhân viên có thể làm việc theo nhóm
Tình yêu với môn bóng đá được thể hiện rõ qua cách thiết kế thi công nội thất văn phòng làm việc của Onefootball ở Berlin, một ứng dụng cho việc cập nhật tin tức bóng đá trên toàn thế giới. Được thiết kế bởi công ty kiến trúc TKEZ ở Munich, đặc điểm chính của văn phòng là lối đi được thiết kế như một đường đua thông qua các phòng khác nhau. Thêm vào đó là các kệ tủ theo kiểu phòng thay đồ của cầu thủ, ghế sân vận động, trang trí sàn nhà như sân bóng và có cả bàn chơi bi lắc nữa.

Một văn phòng phản ánh văn hóa doanh nghiệp của một nhà phát triển phần mềm là có được một chút tính cách về sự đam mê máy tính. Đối với văn phòng Giant Pixel San Francisco, Studio O + A đã đưa những dòng mã hóa dữ liệu vào kiến trúc của họ. Đặc biệc của lối vào văn phòng là màn hình đục thép nêu rõ các dữ liệu theo mã nhị phân mà người rành về IT có thể đọc được. Ngay cả những người đam mê máy tính thì đôi khu cũng cần ăn uống trong lúc làm viếc, vì vậy văn phòng cũng có những quần bar với đầy đủ các loại cocktail.
Fox Head’s Irvine – một công ty sản xuất các loại xe thể thao, có trụ sở được thiết kế bởi kiến trúc sư Clive Wilkinson, ba lối đi bên ngoài giúp cho nhân viên có thể thư giản bằng xe đạp trong giờ nghỉ. Bên cạnh đó, cửa hàng phía trước cho phép doanh nghiệp có thể chạy thử những sản phẩm của họ, một văn phòng có không gian mở giúp cho nhân viên thoát khỏi không gian tù túng trong phòng làm việc.

Rất nhiều nhân viên văn phòng thường gặp rắc rối trong công việc slúc cuối ngày và không thể ra về đúng giờ. Heldergroen sáng tạo ra một cách thức, đó là vào lúc cuối ngày làm việc, văn phòng sẽ tự động biến mất. Vào lúc 6h, tất cả bàn ghế, máy tính, các loại giấy tờ đều được kéo và cuộn lên trần nhà.
Thiết kế văn phòng hiện đại
Trụ sở của Yelp ở San Francisco thuộc 13 tầng của tòa nhà Pacific Telephone, được thiết kế bởi các nhà thiết kế Studio O + A. Một cầu thang dài kết nối mọi nhân viên trên tất cả 12 tầng, văn phòng tiếp tân được đặt ở lầu thứ 9. Mọi kiến trúc đều được thiết kế theo lối cổ điển.
Văn phòng Google ở Amsterdam, được thiết kế bởi studio D/DOCK tại địa phương. Trần nhà được lát gạch, phòng họp được chạm khắc theo kiểu cổ điển, các thiết kế mang đậm phong cách của người Hà Lan.

Đối với những người không thích đến trụ sở làm việc mỗi ngày, văn phòng tại nhà kỳ diệu này sẽ làm cho bạn phải mê mẫn. Thiết kế ở sân sau nhà với kiến trúc gỗ cong nhìn lạ và bắt mắt.
Văn phòng làm việc của SoundCloud ở Berlin do Google tài trợ, bên trong là một thư viện, nhà vườn, phòng tập yoga, phòng ngủ cách âm và một khu công nghệ cao miễn phí với lò sưởi bằng củi, giúp cho nhân viên văn phòng có thể thư giãn trong giờ nghỉ.
Các thiết kế văn phòng của Beats By Dre Culver City cho thấy rằng không phải mọi thứ của Apple thì đều dùng màu trắng. Đó là một không gian văn phòng sáng đầy đủ với giấy dán tường nghệ thuật, một cầu thang có cạnh làm bằng đồng xanh, và những ngóc ngách với màu sắc rực rỡ. Nhân viên làm việc về điện tử hay âm nhạc có thể lựa chọn không gian làm việc cho riêng mình.


Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Home page