Có nên trang trí cây xanh cho văn phòng không?



Với áp lực công việc với cường độ cao ngày nay, làm việc trong một văn phòng có cây xanh sẽ giúp người làm việc thư thái hơn đó là sự điều mà các nhà thiết kế thi công nội thất cần chú ý.
Cường độ làm việc căng thẳng, môi trường văn phòng thiếu khí trời, ít vận động và dinh dưỡng chưa hợp lý sẽ dẫn đến nhiều bệnh tật. Làm việc liên tục với máy tính, quá tập trung với ánh sáng màn hình sẽ khiến bạn nhức mỏi mắt, vì vậy chỉ cần ít phút nhìn ngắm màu xanh của cây cũng rất hữu ích. Một cây xanh mọc lên ngay tại nơi bàn làm việc văn phòng sẽ giúp bạn giúp giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi cho thị lực, hơn nữa còn có tác dụng lọc không khí đem đến nhiều lợi ích cho đường hô hấp con người.
Đây là điều bạn sẽ được thảo luận khi các nhà thiết kế nội thất văn phòng lên kế hoạch và triển khai cho văn phòng của bạn.

Ngày nay có rất nhiều loại cây cảnh phát triển tốt trong môi trường nhà kính và văn phòng, thậm chí môi trường có điều hòa liên tục cây xanh phát triển cũng rất tốt nếu biết cách chọn lựa đúng loại cây. Chú ý khi dùng cây xanh trong văn phòng, nên dùng cây ra lá để tạo ra nhiều oxy, mang tác dụng phân giải chất độc trong không khí.
65-cay-canh-van-phong
Tùy từng loại cây khác nhau, khả năng hấp thụ khí độc cũng như tính thẩm mỹ khác nhau. Văn phòng có thể lựa chọn các loại cây trồng trong nhà có khả năng hút khí thải độc tố trong không khí, đặc biệt từ máy vi tính, máy photocopy, máy lạnh...
Cây dùng trong văn phòng thường là những cây khỏe, quang hợp vừa phải và phát triển tốt khi không có ánh sáng trực tiếp của mặt trời, chăm sóc đơn giản và dễ dàng. Cây nên trồng trong các chậu men một màu, ít họa tiết trang trí và đặc biệt phải phù hợp với không gian cũng như nơi làm việc.

Với góc làm việc của từng các nhân thường có diện tích nhỏ hẹp cần phải lựa chọn loại cây có kích thước vừa phải, tán lá không quá sum suê ảnh hưởng tới quá trình làm việc của người dùng.
Cây xanh ngày càng được dân văn phòng ưa chuộng bởi những lợi ích về sức khỏe và thẩm mỹ nó đem lại
mà lại không tốn quá nhiều diện tích nơi lmaf việc. Tuy nhiên khi bố trí cây cho góc làm việc, cần chú ý tới các phụ kiện đi kèm như chậu cây, đá, sỏi.... với cây thủy sinh có thể thả cá cảnh vừa sinh động, vừa làm phong phú thêm khi thiết kế thi công nội thất văn phòng làm việc. Với một văn phòng hiện đại, nội thất văn phòng phải thực sự đầy đủ và tiện nghi, điểm tô thêm những chậu cây xanh sẽ là nơi lý tưởng để nhân viên làm việc hứng khởi và hiệu quả.


Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Home page