Cách ốp phòng tắm theo phong cách hiện đại châu Âu



Nếu như theo phong cách cổ điển, phòng tắm được ốp một gam màu cơ bản với những hoa văn sặc sỡ hoặc họa tiết vân đá được ưa chuộng thì 2,3 năm gần đây xu hướng thẩm mỹ đã thay đổi khá nhiều.

Các kiến trúc sư Việt Nam đã cập nhật xu hướng hiện đại của châu Âu với những gam màu đơn giản, không họa tiết hoa văn và sự kết hợp gam màu tối như màu nâu, màu ghi, màu đen với gam màu trắng hoặc vàng khi thi công nội thất hay trang trí không gian phòng tắm.

Có rất nhiều cách kết hợp mà bạn có thể sử dụng. Đơn giản nhất là ốp dưới chân 2 đến 3 hàng đậm sau đó đi 1 hàng viền, cuối cùng là đi gạch ốp nhạt. Bạn có thể ốp dọc hoặc ốp ngang tùy kích thước phòng tắm của bạn. Ốp dọc thích hợp cho phòng tắm hơi thấp vì tạo cảm giác phòng tắm cao lên. Ngược lại, ốp ngang giúp phòng tắm của bạn rộng ra nhiều. Đó là hiệu ứng không gian ảnh hưởng lên cảm giác của con người.
Bạn cũng có thể ốp 2 hàng đậm, sau đó đến 1 hàng nhạt, 1 hàng viền, cuối cùng ốp màu nhạt.
Cầu kỳ hơn, và thường được thực hiện bởi các nhà thiết kế là một số cách sau

Gạch Ốp tường điểm nhấn màu đậm phần sen cây hoặc bồn cầu hoặc lavabo. Phần còn lại ốp màu sáng. Trong 1 phòng vệ sinh chỉ nhấn tối đa 2 vị trí để tránh rối mắt. Phần điểm nhấn có thể dùng gạch xẻ rãnh màu đậm hoặc gạch hoa văn trang trí màu đậm để tạo nét khác biệt.
Bạn cũng có thể tạo điểm nhấn bằng 3 cột ốp dọc màu đậm giữa phòng lien tục với nền vệ sinh bằng gạch xẻ rãnh.
Về chất liệu gạch ốp tường vệ sinh hiện nay các kiến trúc sư ưa dùng là gạch men thô thay vì gạch bóng kính như trước đây. Các hãng gạch men thô chất lượng và nhiều mẫu đẹp gồm gạch Bạch Mã, gạch Taicera, gạch Keraben.

Nếu ngôi nhà của bạn đi theo phong cách hiện đại thì bài viết trên đây thực sự sẽ rất hữu ích cho bạn để có được một phòng tắm châu Âu mà không cần thuê 1 thiết kế sư riêng. Chúc bạn thành công.


Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Home page