Thiết kế ánh sáng trong văn phòng và điều nên tránh



Trong thiết kế văn phòng, ngoài việc chọn ví trí ngồi hay sắp xếp nội thất hợp lý thì một yếu tố cũng rất quan trọng khi thiết kế nội thất văn phòng mà chúng ta cần phải chú trọng đến nó, đó là việc thiết kế ánh sáng cho văn phòng. Ánh sáng trong văn phòng cũng quyết định rất nhiều về hiệu quả làm việc của nhân viên và ánh sáng tự nhiên là loại ánh sáng tốt nhất.
Nhưn rất khó có thể sắp xếp sao cho mọi nơi trong phòng làm việc đều có điều kiện về ánh sáng tự nhiên tốt nhất cho dù có là một văn phòng có cả bốn mặt đều là cửa sổ bằng kính lớn. Vì thế chúng ta thường hay sử dụng ánh sáng nhân tạo để chiếu sáng cho văn phòng, ánh sáng chói quá hay tối quá đều gây hại cho mắt của nhân viên vì vậy dưới noithatgianguyenidc.com chia sẻ với các bạn về “những điều nên tránh khi thiết kế văn phòng với ánh sáng trong văn phòng” để bạn có cảm giác thoải mái và tập trung vào công việc hơn khi sử dụng ánh sáng nhân tạo
- Vị trí chỗ ngồi trong văn phòng không thể quay lưng lại với cửa sổ, luồng ánh sáng chiều vào mạnh có thể ảnh hưởng không tốt cho thị lực. Hiện nay các tòa nhà lớn đều có thêm rèm cửa hoặc cửa chớp và ở trong phòng thì bật đèn. Cách làm này hoàn toàn không đúng vì ánh sáng tự nhiên tốt hơn so với ánh sáng nhân tạo. Nguồn sáng càng gần với tự nhiên thì càng tốt cho mắt. Chính vì thế không nên kéo rèm cửa xuống và bật điện, sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho mắt.
du an iciec
- Sử dụng đèn huỳnh quang làm ánh sáng nhân tạo. Ưu điểm của đèn huỳnh quang là rất sáng, giá lại rẻ, tiết kiện điện nên trong các văn phòng nên hầu như chủ yếu là dùng đèn huỳnh quang để chiếu sáng. Tuy nhiên đèn huỳnh quang có những đốm nhấp nháy mà mắt thường không nhìn thấy được, gây nên những tổn hại mãn tính cho thị lực. Vì vậy tốt nhất nên sử dụng nhiều đèn huỳnh quang cùng một lúc để có thể giảm bớt những tổn thương gây đến cho mắt. Ngoài ra màu của đèn huỳnh quang cũng rất lạnh, có thể bài trí một chiếc đền bàn nhỏ trên bàn, vừa có thể bổ sung ánh sáng vào những nơi đèn huỳnh quang không chiếu tới, lại có thể tăng hiệu quả ấm áp cho thị giác.
- Đèn huỳnh quang thường được thiết kế xếp thành hàng. Vì thế chắc chắn sẽ có người ngồi ở vị trí ngay dưới đèn huỳnh quang. Điều này hoàn toàn không có lợi. Trên đỉnh đầu tốt nhất là không có đèn, càng không nên có đèn treo cỡ lớn nếu không thì tâm lý sẽ bất an, tinh thần sẽ hoảng loạn. Nếu như ánh sáng không đủ thì có thể thêm một chiếc đèn bàn trên mặt bàn làm việc. Tốt nhất là ánh sáng nên chiếu từ bên trái, từ sau ra trước và ở phía trên.


Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Home page