Lắp đặt hệ thống hút khói hút mùi đúng cách



Lắp đặt hút khói công nghiệp thường có 2 loại, loại dài 60cm và loại dài 90cm,bề rộng từ vách tường ra khoảng 52cm, thường được đặt ngay ở trên bếp, cách mặt bếp từ 60cm đến 80cm. Trong máy có 1 hệ thống hút khói và 1 hệ thống khử mùi nhằm để hút tất cả các khói, mùi bay ra từ thức ăn. Tùy theo từng loại, mà nó có thể thải hơi ra bên ngoài nhà hay tự lọc các khói và mùi ở ngay bên trong.
Lắp đặt hệ thống hút khói đúng cách
1. Loại thay đổi bề mặt lắp đặt hệ thống hút khói: Với loại này, bề mặt hút có thể kéo ra kéo vào được giống như hộc tủ. Khi cần thiết ta có thể kéo mặt hút lồi ra để tăng khả năng hút khói.
2. Loại cố định đường viền: Được gắn cố định và thường nhô ra phía trước khoảng 1, 2 tấc, rất thông dụng vì khả năng hệ thống hút khói mạnh và thích hợp khigắn vào các tủ chén.
he-thong-xu-ly-1024x400
3. Loại trích lọc : Có khả năng hút khói và lọc khói rất mạnh hệ thống hút mùi, dùng cho các bếp lớn thường xuyên nấu nướng và nhất là loại bếp thường để ở giữa nhà bếp.
Khi mua hệ thống hút mùi, bạn nên chọn loại có ngăn lọc tháo rời được để dễ dàng trong việc vệ sinh. Bên cạnh đó, cần lưu ý xem máy sử dụng lớp lọc khử khóiloại nào: than hoạt tính hay lớp nhôm. Loại lọc bằng nhiều lớp nhôm mỏng sẽ tiện dụng cho bạn hơn vì dễ lau chùi lại dễ thay thế khi bị hư hỏng. Ngoài ra cũng cần chú ý đến lắp đặt hệ thống hút mùi. Nên chọn loại 2 quạt và có nhiều tốc độ để có thể điều chỉnh phù hợp cho từng loại thức ăn.
Bảo quản hệ thống hút mùi
Thông thường ta nên theo sự hướng dẫn của nhà sản xuất, tuy nhiên hệ thống hút khói cũng còn tùy theo thiết kế bếp mà ta lắp đặt. Như loại 90cm thì dùng cho bếp 90cm, loại 60cm thì dùng cho bếp 60cm. Độ cao cũng tùy theo nhà bếp. Nên gắn lắp đặt hệ thống hút khói có đường dẫn thông ra bên ngoài để giảm thiểu sự quá nhiệt.
Các hệ thống hút khói đa số đều có hệ thống an toàn điện, an toàn khi quá nhiệt và đèn báo độ sạch của lớp ngăn lọc. Khi đến định kỳ chùi rửa hoặc khi đèn báo chớp liên hồi, báo hiệu ngăn lọc đã dơ thì ta chỉ việc tắt điện và tháo lớp màng ngăn lọc ra chùi rửa bằng nước xà phòng ấm, hệ thống hút khói sau đó để khô và gắn trở lại.
Nguồn: Thiết kế nhà hàng Gia Nguyễn DEcor


Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Home page